0905766565 - 0857897779

357 Lê Duẩn, P. Ea Tam, Tp Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

trang chủ tin tức xe 4 mẫu ô tô mới sẽ tung ra thị trường Việt Nam trong tháng 9

4 mẫu ô tô mới sẽ tung ra thị trường Việt Nam trong tháng 9

Trong tháng 9.2022, có 4 mẫu ô tô mới sẽ tung ra thị trường Việt Nam, đáng chú ý có xe sử dụng công nghệ động cơ hybrid.

Thị trường ô tô Việt Nam đang ngày càng sôi động với nhiều mẫu xe mới đưa về nước. Sau tháng 8.2022 khá trầm lắng với duy nhất mẫu xe Ford Ranger chính thức trình làng, người Việt sẽ đón nhận thêm 4 dòng xe mới trong tháng 9.2022:

Suzuki Ertiga Hybrid
Trong bối cảnh giá xăng tăng liên tục thời gian gần đây, các mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu đang được người Việt quan tâm hơn bao giờ hết. Nếu như Mitsubishi Xpander hay Toyota Avanza/Veloz đều chưa có phiên bản chạy bằng động cơ Hybrid thì Suzuki Ertiga 2022 hiện đã được trang bị công nghệ "siêu tiết kiệm" này cho thị trường Việt Nam.

4 mẫu xe mới được người Việt mong chờ trong tháng 9.2022 - ảnh 1

Suzuki Ertiga 2022, dòng xe MPV đầu tiên trong phân khúc dùng động cơ Hybrid

Động cơ Hybrid sẽ là "vũ khí" lợi hại giúp xe có lợi thế cạnh tranh hơn đối thủ, nhất là trong thời buổi giá xăng leo thang. Thiết kế của phiên bản Hybrid này sẽ không có nhiều khác biệt so với phiên bản máy xăng hiện đang phân phối trên thị trường, chỉ trừ một số chi tiết như lưới tản nhiệt, nẹp mạ crôm trên cửa cốp cải tiến bắt mắt hơn.

Nội thất Suzuki Ertiga 2022 phiên bản động cơ Hybrid cũng không có khác biệt, xe vẫn sử dụng ghế nỉ, mặt táp-lô ốp gỗ, vô lăng vát đáy, màn hình giải trí 8 inch (chi tiết này có thể thay đổi khi xe về tới Việt Nam). Tuy nhiên, bảng đồng hồ sau vô lăng được cải tiến để hiển thị thêm thông tin về hệ truyền động Mild-Hybrid.

Về khả năng vận hành, Suzuki Ertiga Hybrid 2022 tại Indonesia trang bị động cơ xăng, 4 xi-lanh, dung tích 1.5L tạo ra công suất 105 mã lực và 138 Nm, kết hợp với cụm pin lithium-ion và máy phát điện tích hợp bộ đề (ISG). Trang bị hộp số nhiều khả năng sẽ là loại tự động 4 cấp khi tung ra thị trường Việt Nam.

Với việc Mitsubishi Xpander và Toyota Avanza vừa tung ra bản cải tiến và thế hệ mới tại Việt Nam trong thời gian gần đây, phiên bản Hybrid của Suzuki Ertiga 2022 nếu sớm được đưa về Việt Nam được xem là giải pháp cần thiết để cải thiện doanh số của mẫu xe này ở thị trường trong nước.

Nissan Kicks 2023
Cùng với Suzuki Ertiga, Nissan Kicks sẽ là mẫu xe tiếp theo sử dụng công nghệ động cơ Hybrid nhưng cách vận hành có phần khác biệt. Hệ truyền động e-Power sử dụng động cơ điện nhưng sạc pin thông qua động cơ xăng, nghĩa là người dùng sẽ đổ xăng để sạc điện chứ không cắm sạc như xe điện truyền thống.

4 mẫu xe mới được người Việt mong chờ trong tháng 9.2022 - ảnh 2

Nissan Kicks sắp tung ra thị trường Việt Nam dùng động cơ hybrid

Nissan Kicks tại Việt Nam có 2 phiên bản sử dụng hệ thống Hybrid e-Power kết hợp giữa loại động cơ HR12, 4 kỳ, 3 xi-lanh thẳng hàng và mô tô điện. Thông số chi tiết về sức mạnh động cơ hiện chưa được hãng xe Nhật Bản công bố nhưng cả hai phiên bản của Nissan Kicks e-Power tại Việt Nam đều dùng hộp số tự động kết hợp hệ dẫn động 1 cầu. Đây cũng phiên bản động cơ trang bị trên Nissan Kicks e-Power vừa trình làng thị trường Philippines.

Việc sử dụng hệ thống Hybrid e-Power giúp Nissan Kicks e-Power tiết kiệm nhiên liệu hơn so với các đối thủ cùng phân khúc. Cụ thể, theo hồ sơ về mức tiêu thụ nhiên liệu được Cục đăng kiểm Việt Nam cấp ngày 18.7.2022, cả hai phiên bản Nissan Kicks e-Power tại Việt Nam đều có mức tiêu hao nhiên liệu 2,2 lít/100 km trong đô thị, 6,1 lít/100 km ngoài đô thị và 4,6 lít/100 km trên đường hỗn hợp.

Trước đó, một số đại lý Nissan tại Việt Nam cũng đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng với Nissan Kicks e-Power, tuy nhiên giá bán hiện chưa công bố.

Hyundai Elantra thế hệ mới
Chưa trình làng nhưng Hyundai Elantra 2022 trước đó bất ngờ có mặt tại nhà máy của TC Motor ở Ninh Bình, hứa hẹn sớm tung ra thị trường nhằm cạnh tranh sòng phẳng với Kia K3, Toyota Corolla Altis hay Honda Civic.

4 mẫu xe mới được người Việt mong chờ trong tháng 9.2022 - ảnh 3

Hyundai Elantra thế hệ mới trước đó đã lộ diện tại Việt Nam

Đây là thế hệ thứ 7 của Hyundai Elantra, đã trình làng từ năm 2020 nên thực tế xe không còn quá mới mẻ với khách hàng toàn cầu. Tuy nhiên, xe cũng sẽ thu hút sự chú ý của người Việt với lối thiết kế mới táo bạo và cá tính hơn. Đặc biệt, thế hệ mới của Hyundai Elantra 2022 còn có biến thể N-Line.

Hyundai Elantra thế hệ mới dự kiến vẫn trang bị các hệ động lực tương tự như thế hệ hiện hành. Tại Việt Nam, đời xe hiện tại lắp 3 động cơ khác nhau, bao gồm xăng 2.0L hút khí tự nhiên có công suất 152 mã lực, mô-men xoắn tối đa 196 Nm kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Tiếp theo là động cơ xăng 1.6L hút khí tự nhiên có sức mạnh 128 mã lực và mô-men xoắn 154,5 Nm, kết hợp với hộp số sàn hoặc hộp số tự động 6 cấp.

Nếu Hyundai Elantra thế hệ mới giống Hyundai Elantra 2022 tại thị trường nước ngoài, biến thể N-Line ngoài động cơ tăng áp 1.6L có công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 265 Nm kết hợp với hộp số 7 cấp ly hợp kép, còn có hệ thống treo cứng hơn, các bộ kẹp phanh trước lớn hơn để tăng hiệu suất.

Ford Territory 2023
Ford Territory từng có dự định trình làng thị trường Việt Nam từ năm ngoái, tuy nhiên diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 đã khiến kế hoạch này dời lại. Mẫu xe này được đồn đoán nhiều khả năng tung ra thị trường Việt Nam ngay trong tháng 9.2022.

4 mẫu xe mới được người Việt mong chờ trong tháng 9.2022 - ảnh 4

Ford Territory được kỳ vọng sẽ thay thế Ford Escape

Mẫu crossover Mỹ cạnh tranh với các đối thủ Kia Sportage, Hyundai Tucson, Honda CR-V hay Mazda CX-5. Nhiều đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc mẫu xe này ở mức 10 - 20 triệu đồng từ đầu năm 2022, với giá dự kiến tầm 800 triệu đồng.

Nội thất Ford Territory 2023 nổi bật với màn hình kép trải dài trên bảng điều khiển trung tâm, bao gồm màn hình giải trí và đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch. Ghế ngồi bọc da, chỉnh điện, cần số điện tử dạng núm xoay. Ngoài ra xe còn có cửa sổ trời toàn cảnh.

Khung gầm Ford Territory 2023 được phát triển bởi liên doanh JMC Ford Trung Quốc. Xe trang bị động cơ dung tích 1.5L có công suất 168 mã lực, mô-men xoắn 260 Nm, kết hợp với hộp số tự động vô cấp và hệ dẫn động cầu trước hoặc AWD tùy phiên bản.

Để đánh dấu sự trở lại thị trường Việt Nam của hãng xe Mỹ trong phân khúc crossover hạng C, Ford Territory 2023 chính là sự thay thế cho chiếc Ford Escape từng giới thiệu nhưng đã hoãn kế hoạch trình làng.

(Nguồn thanhnien.vn)