0905766565 - 0857897779

357 Lê Duẩn, P. Ea Tam, Tp Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

trang chủ tin tức xe Hơn 5.300 xe hybrid được Toyota bán tại tại Việt Nam

Hơn 5.300 xe hybrid được Toyota bán tại tại Việt Nam

Hãng Nhật bàn giao 5.324 chiếc hybrid chính hãng gồm Corolla Cross 1.8HEV, Corolla Altis 1.8HEV và Camry 2.5HEV cho khách Việt, đến tháng 10/2022.

Sau hai năm đưa dòng xe "lai" xăng - điện (hybrid) vào Việt Nam, tính đến tháng 10/2022, Toyota Việt Nam đã giao 4.637 chiếc Corolla Cross 1.8HEV, 399 chiếc Camry 2.5HEV và mẫu Corolla Altis 1.8HEV mới gia nhập từ tháng 3 đã có 288 xe bán ra. Theo thống kê từ hãng này, tổng số xe hybrid chính hãng lăn bánh tại Việt Nam là 5.324.

Hồi 2008, hãng Nhật đưa dòng xe hybrid vào Việt Nam với Prius để thăm dò nhưng từ năm 2020 mới chính thức "khai phá" phân khúc này.

Toyota Camry 2.5HEV trên đường phố.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Toyota Camry 2.5HEV trên đường phố.

 

Đại diện hãng này cho biết, việc phát triển dòng xe hybrid ở thời điểm hiện tại phù hợp với xu hướng "xanh hóa" trên thế giới, đáp ứng yêu cầu của người dùng Việt về sự phù hợp với điều kiện hạ tầng thực tế, tiết kiệm nhiên liệu và dễ sử dụng cũng như bảo dưỡng.

Có cơ cấu truyền động gồm pin, mô-tơ điện và động cơ đốt trong nhưng xe hybrid không phụ thuộc vào pin hay trạm sạc, người sử dụng vẫn đổ xăng bình thường. Thực tế, mô-tơ điện phụ trợ cho động cơ đốt trong và điện năng được tái nạp vào bộ pin đi kèm thông qua quá trình phanh xe. Nhờ vậy, khác với ôtô thuần điện, xe hybrid không cần người dùng phải tính toán quãng đường, cung đường có trạm sạc để sạc pin kịp thời hay thay đổi thói quen sử dụng xe. Điều này hoàn toàn phù hợp với điều kiện hạ tầng hiện nay ở nước ta và tăng sự thoải mái cho chuyến đi.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu và vận hành mượt mà hơn xe sử động cơ đốt trong truyền thống là ưu điểm củaxe hybrid. Cụ thể, khi chạy ở tốc độ thấp trong phố, xe sẽ tự động chuyển sang mô-tơ điện, động cơ đốt trong sẽ tạm thời ngắt, giúp xe vận hành êm ái như ôtô điện. Chỉ khi nào người dùng tăng tốc và di chuyển ở tốc độ cao hơn, động cơ đốt trong mới được kích hoạt để gia tăng lực kéo và việc này cũng giúp động cơ đốt trong vận hành ở điểm tối ưu.

Như vậy, không chỉ tiết kiệm nhiên liệu, dòng xe này còn mang đến trải nghiệm thoải mái, dễ chịu khi phải đối mặt với tình trạng tắc đường ở khung giờ cao điểm thường xuyên diễn ra trong những thành phố lớn.

Cơ cấu truyển động xe Hybrid.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Cơ cấu truyển động xe Hybrid.

 

Anh Việt Tùng (Hà Nội), chủ xe Toyota Corolla Cross Hybrid cho biết: "Thời điểm giá xăng cao tôi rất lo lắng nhưng vì sử dụng xe hybrid nên bản thân thấy khá yên tâm. Thời điểm đó tôi cũng chỉ phải chi ra thêm tầm 500.000 đồng cho chi phí xăng xe nhưng đối với tần suất đi lại của tôi thì chi phí đó hoàn toàn hợp lý và đáng để đầu tư".

Do xe hybrid vẫn có động cơ đốt trong nên việc bảo dưỡng cũng không quá phức tạp, tuổi thọ pin của xe hybrid cũng lâu dài do kết cấu nhỏ chứ không lớn và phức tạp như pin của ôtô thuần điện. Cơ bản, mọi thứ vẫn vận hành như một chiếc xe động cơ đốt trong thông thường nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn, ít phát thải CO2 hơn và từ đó ít ô nhiễm môi trường hơn.

Số lượng xe Toyota hybrid bán ra cho thấy tính phù hợp của dòng xe này tại thị trường Việt hiện tại cũng như tương lai. Xe hybrid sẽ là một lựa chọn cho mục tiêu "xanh hóa" trong khi Việt Nam "ôtô hóa" vào năm 2025, đồng thời đảm bảo tính tiện lợi, hiện đại và an toàn cho người dùng.

(Nguồn vnexpress.net)