0905766565 - 0857897779

357 Lê Duẩn, P. Ea Tam, Tp Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

trang chủ tin tức xe Những mẫu ôtô đã dừng bán ở Việt Nam trong năm 2022

Những mẫu ôtô đã dừng bán ở Việt Nam trong năm 2022

Loạt xe dừng bán một phần bởi doanh số ảm đạm, chuyển đổi sang xe điện hoặc chưa đáp ứng tiêu chuẩn khí thải.

2022, một năm đầy biến động của thị trường xe hơi tại Việt Nam. VinFast là cái tên được nhắc đến nhiều khi hãng này thông báo dừng bán xe xăng từ 15/7 và chuyển sang xe điện từ 2023 và luôn lập đỉnh doanh số trong phân khúc.

VinFast Fadil, Lux A2.0, Lux SA2.0

Trước khi dừng hẳn xe máy xăng, thương hiệu xe Việt Nam nâng thời hạn bảo hành tất cả dòng xe lên 10 năm và chuẩn bị lượng linh kiện, phụ tùng gấp 1,5 lần để đảm bảo việc bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế. VinFast bắt đầu giao mẫu xe điện đầu tiên VF e34 từ cuối 2021. Đến tháng 4/2022, những mẫu xe điện tiếp theo trong kế hoạch dần xuất hiện, đầu tiên là VF 8, tiếp theo là VF 9. Mới đây hãng xe Việt tiết lộ VF 5.

Ford EcoSport

EcoSport dừng kinh doanh từ tháng 3/2022. Ảnh: FVN

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

EcoSport dừng kinh doanh từ tháng 3/2022.

 

Trước khi hãng xe Việt thông báo ngừng kinh doanh xe động cơ đốt trong, Ford EcoSport là mẫu xe đầu tiên "khai tử" từ tháng 3. EcoSport giới thiệu lần đầu tiên năm 2014 và trở thành gia vị mới tại thị trường Việt nam.

EcoSport ví như khởi đầu cho nhóm xe đô thị gầm cao cỡ nhỏ. Hãng xe Mỹ cho biết, EccSport dừng lắp ráp từ đầu năm 2022 và hứa hẹn sẽ có mẫu xe khác thay thế phù hợp nhu cầu thị trường. Lý giải cho việc này là tập đoàn Mỹ tái cơ cấu hoạt động tại Ấn Độ, ảnh hưởng đến các nhà máy sản xuất và nguồn cung ứng linh kiện. EcoSport là một trong những mẫu xe bị ảnh hưởng.

Hyundai Kona

Hyundai Kona dừng bán từ tháng 6/2022. Ảnh: Hyundai

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hyundai Kona dừng bán từ tháng 6/2022. 

 

Kona, một đối thủ của EcoSport dừng sản xuất và phân phối tại thị trường Việt Nam do thiếu linh kiện, Hyundai chia sẻ. Vào tháng 5, hãng xe Hàn Quốc thông báo tạm dừng kinh doanh Kona và sẽ sớm quay lại nhưng chưa rõ thời điểm. Thay vào đó, Hyundai tập trung vào Creta, một mẫu SUV cỡ B khác. Kona bán ra từ 2018, ngay từ bán ra, xe luôn giữ vị trí dẫn đầu phân khúc.

Toyota Rush, Wigo, Hilux

Toyota Wigo dừng kinh doanh từ tháng 3. Ảnh: Toyota

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Toyota Wigo dừng kinh doanh từ tháng 3.

 

Toyota không phủ nhận việc dừng bán Rush và Avanza cũ khi cặp Avanza Premio với và Veloz Cross xuất hiện. Một phần cũng vì doanh số chưa đạt như kỳ vọng của hãng so với các đối thủ cùng phân khúc.

Tương tự Rush, mẫu xe cỡ A Wigo dừng bán từ cho đến khi hết hàng từ tháng 3. Hãng xe Nhật Bản tạm ngưng nhập thêm để chờ bản mới. So với các đối thủ trong phân khúc, kiểu dáng Wigo chưa thu hút được khách hàng Việt.

Hilux, mẫu bán tải của Toyota cũng tạm dừng bán vì lo ngại nguồn cung nhiên liệu dầu đạt chuẩn Euro 5 còn hạn chế ở Việt Nam hồi tháng 7.

Honda Brio

Honda Brio dừng kinh doanh từ tháng 7. Ảnh: Lương Dũng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Honda Brio dừng kinh doanh từ tháng 7.

 

Giống như Toyota Hilux, Honda Brio cũng dừng bán vì chưa có động cơ đáp ững chuẩn khí thải Euro 5. Các xe bán ra trước đó đều đạt chuẩn Euro 4. Honda chưa có kế hoạch bán Brio trở lại. Mặt khác, mẫu hatchback cỡ nhỏ giảm dần sứu hút tại thị trường chính Indonesia khiến Honda cũng không còn mặn mà sản xuất làm nguồn cung eo hẹp. Doanh số Brio luôn ở top dưới bảng sếp hạng doanh số xe cỡ A.

(Nguồn vnexpress.net)